Friday, January 18, 2008

tablado list

Noon madalas akong gumagawang mga list ng mga naging ex ko. Ang mga taong nakilala ko at eventually naging friends ko sa 21 years of existence ko. [ang haba nun, promise] So now i thought, why not make "tablado list". Eto naman yung mga taong, hindi mo naman kaaway pero ang sarap tablahin forever. May ilang tao ang magiging present sa list ko na ito. Try ko with their initials. May ilang clue diyan na pwede niyong maging guide.

M.P. and her family - first siya sa list ko [*clap-clap*], kasi siya ang current annoyance ko. Ang plastic niya/nila. Isama mo na ang mga taong nagiging bahagi ng buhay niya. Parang silang sakit na nakakahawa. Madikit ka lang sa kanila magiging ka-uri mo na sila. Totoo talaga ang kasabihang birds of the same feather f*cks ay mali pala, flocks together pala.

L.P. - isa siyang napakalaking kasinungalingan. Kung ako lang c Brother Mike Velarde, kukuha ako ng mga magpapatotoo tungkol sa mga kasinungalingang ipinapalaganap niya. CLUE: Maraming ng naiirita sa kanya at marami na rin ang hindi naniniwala.

J.M. - Half tabla lang ang gsto kong mangyari dito. Naiirita lang ako pag bastos na. Kahit paano, kaibigan ko pa din ito.

E.A. - CLUE: dati ko siyang kumare. Madami na kaming napagdaanan nito. Pero kung ako walang breeding, ano pa ang tawag sa kanya. Matutuwa ka ba sa isang taong masyadong mapagmataas at laging namimintas? [stupid!?] Etong eksenang ito ang nagpatindi sa pagkabadtrip ko sa kanya.

e.a.: hoy, musta na?
rym: eto oks lang back to school.
e.a.: san ka naman napasok? sa pu*^($*&#^ inang bulok na eskwelahan na yan? t*^%$*ng ina, walakang mapapala jan.

::E ano naman kung bulok. May pangarap ako at ikaw ay wala. Kaya manigas ka na lang diyan kakaalaga sa anak mo. Medyo may pagkakapareho sila ni M.P. sa ilang aspeto sa buhay.

J.A. - Siya ang isang patunay sa super cliche na kasabihan na "everything comes to pass". Plus may tablahan factor pa. Yun lang.

Sila lang yun kasalukuyang nasa isip ko. Pero for sure as time passes by, madadagdagan pa yan. Hindi perpekto ang mundo, hindi din perpekto ang buhay. ang taong inaakala mong totoo sayo, yun pala ang mga taong ubod ng peke, fake, tanso or whatever you want to call them. You just have to live with it and accept the fact that all people are not like you and not all people will like you. Mabuhay kang maging masaya. Pahalagahan mo yung mga taong tunay na nagmamahal sayo and show them how much you love them. Sa mga nasa tablado list ko. Tablado na kayo....

0 crazy peeps: